Thursday, May 29, 2014

Ngày cuối của năm học

Tại sao có thể có một năm mà chỉ có hai cái post, một cái là hết hè, một cái là ngày cuối của năm? Nhà mình năm nay cũng ko phải là có quá nhiều chuyện, nhưng cũng có đủ chuyện để mẹ, tuy không phải bận tới mức k mở mắt ra đc, cũng ko có đur tâm trí để viết.
Và thế là vù một cái, đã là ngày cuối cùng của năm học. Bây giờ mẹ đang ở taipei, trên đường về vn, giờ là 6h sáng giờ taipei, ở mỹ chắc bố vẫn đang chạy vòng quanh, các con thì đã kết thúc ngày học cuối cùng và chính thức nghỉ hè.
Nhà mình cả năm cuốn theo kỳ fall là các con chơi thể thao, Vịt học bơi, Cún bóng đá bơi, Sóc thì vào năm preschool đầu tiên (và mẹ cũng ko ngờ là năm cuối luôn). Sau đó một hai tháng thì chuyện nhà cửa, kiến trúc sư, rồi qua đến tháng 1 thì xem dọn ra lúc nào, cho thuê nhà trong lúc chờ permit, tháng 3 dọn ra, tháng 5 lại bận túi bụi, rồi dọn nhà cũ chuẩn bị sửa.
Một năm túi bụi nhưng nhìn lại các con cũng không kém gì các năm trước. Năm nay em Vịt tập trung vào học bơi cho tốt hơn và bơi nhiều để rèn sức khoẻ. Bên cạnh việc quay lại học nhảy. Ơr trường thì em học lớp cô Mc Coy là cô giáo cũ của anh Cún. Chuyện học cũng ko có gì khó vơis em, vì em Vịt lớn hơn nhiều bạn nên về cơ bản đocj viết vẽ của em rất tốt. Cô giáo lúc nào cũng khen ngợi em nhiều. Chuyện học bơi thì mấy tháng đầu em bơi với Patrick là người hết sức kiên nhẫn với em, thật may là có Patrick nên em tiếp tục học để bật lên, sau đó mùa winter vào YMCA thì em bơi khá hơn hẳn. Giờ có lúc mệt em bơi linh tinh nhưng cơ bản khá hơn rất nhiều. Mẹ chỉ tiếc là ko cho em đi học vẽ nhiều năm nay, nhưng chắc năm sau sẽ quay lại. Em cũng có một niềm đam mê mới là nhảy, ballet thì em tham gia vở nutcracker còn lại em học jazz một cách miễn cươngx ban đầu nhưng giờ rất đam mê. Mẹ có chút lo lắng vì sợ con gái học nhảy sau này dễ bị chú ý nhiều hơn, hy vọng là mẹ lo hão thôi.
Anh cún năm nay lớn và chững chạc nhiều. Tuy tính anh chuyên gia hay quên đủ thứ, nhưng anh đã giúp mẹ rất nhiều. Mẹ viết lịch hàng ngày thì anh cũng theo tuy hơi phải nhắc một chút. Đặc biệt là đã làm việc nhà thành quen,mẹ bảo giúp thì làm ngay chứ ko kêu ca. Chỉ có bệnh đánh nhau cả ba anh em là mãi vẫn chưa sửa được mấy, nhưng thôi cái này từ từ. Đc may là Cún Vịt càng ngày càng tốt với nhau hơn, mẹ rất mưngf.
Việc học hành của anh Cún thì thật sự mẹ ko theo sát được nhiều vì anh rất bận. Tuy vậy mẹ thấy anh có tự biết làm bài tập khi có thời gian rỗi ở trường, để về nhà làm ít đi. Rất giống mẹ hồi bé. Mẹ cũng sợ như thế thì anh có ẩu không, vì làm rất nhanh, nhưng có lẽ ko thể nào cứ kiểm soát anh được. Đeer cho anh tự giác là quan trọng nhất. Năm nay các thầy cũng dạy về cách tự quản lý thời gian, tự lo lắng việc của mình. Mẹ thì tự thấy nên kiềm chế, để anh tự làm thì tốt hơn là nói nhiều rồi lại mắng mỏ, mắng chỉ làm cho các con khó chịu và kém tự tin đi mà thôi.
Em Sóc vẫn tinh nghịch như thế. Càng ngày càng mệt với em vì em rất dễ bị cáu và khóc. Chăcs mẹ phải viết riêng một cái khác cho em

0 Comments:

Post a Comment

<< Home