Monday, August 26, 2013

Tuần đầu đi học của Cún và Vịt

Thế là nhà mình về đax gần hai tuần và các con đã qua một tuần liên tục đầu tiên.
Cún chưa có bài tập mấy (chỉ có một bài là chọn ra hai thứ ở nhà mà Cún nghĩ sẽ biểu lộ bản thân Cún tốt nhất - đây là một project rất hay để giới thiệu về nhau) còn Vịt thì từ tuần sau (tức là đi học đc hai tuần) mới có bài tập này.
Hè năm nay mẹ chủ trương vẫn cho Vịt chơi thả cửa, còn riêng Cún năm sau lên lớp 4 sẽ nặng hơn rồi, nên mẹ nhờ bố mua sách ôn tập trong hè, để lúc bố về thì mang về cho Cún làm. Nhưng tiếc là lúc ở sài gòn ra mẹ đã để trong túi ngoài vali mà lại tương Cún quê trong sài gòn, thế là ko cho Cún làm được đều. Thôi để sau này cho Vịt làm tiếp vậy. Từ năm sau đi chơi là mẹ phải đêr cho Cún làm bài thêm vì các con học càng ngày càng mệt.
À quay lại tình hình bên này. Tuần đầu thì chưa có bài tập. Lại chưa có thể thao.YMCA thì đóng cửa. Mình có một tuần nhẹ nhàng. Đi học về thì ở lại chơi. Rồi đạp xe về nhà. Rồi lại chơi, ăn uống. Có ngày thứ hai em Sóc đi playdate, ngày thứ tư cả nhà đưa CV đi bác sỹ còn thứ sáu Vịt đi học ballet. Còn mấy ngày kia đều nhẹ nhàng vui vẻ. Cuối tuần thì thứ bảy lên berkeley chơi nhà chú Tâm cô Nguyên còn chủ nhật thì bố đi đánh tennis, mẹ dạy các con tiếng Việt. Chiều thì các con đi công viên picnic với boyscout của Cún còn mẹ đi nghe ca nhạc. Ở bên này một tuần trôi qua quá là nhanh.
Có một việc bố hơi bực là bố đăng ký làm coach của em Sóc nhưng các chú ấy lại cho bố làm coach của anh Cún - rồi lại còn cho bố làm head coach nữa chứ. Mà thường head coach thì trách nhiệm năngj, lại mất thời gian hơn, nên bố đang xem có chuyển được ko.
Em Vịt năm nay thì ko muốn đá bóng nên mẹ đang xem thế nào. Có thể mẹ sẽ đăng ký cho em basketball ở trường còn anh Cún thì cờ vua, như thế em Vịt thêm thể thao bên cạnh việc sẽ phải tập trung học bơi. Năm nay ưu tiên cho em Vịt học bơi quanh năm để khoẻ lên chứ mẹ thấy em Vịt đợt này tuy vẫn dai sức nhưng rõ ràng là yếu hơn anh Cún. Mẹ phải xác địch sẽ vất vả với em Vịt mấy kỳ, còn anh Cún thì cunyf lắm là bơi ở YMCA, tự anh sẽ về và đi bơi, chắc anh cũng làm được thôi.
Em Vịt năm nay thế là cũng sẽ học bơi và ballet là chính, bên cạnh mùa nào thức nấy. Basketball thì ở trường thôi còn mùa đông xuân mình tập trung cho đi trượt tuyết.
Anh Cún thì sẽ bơi ở YMCA hoặc nếu chẳng may có chỗ cho cả Cún và Vịt ở stanfod thì mẹ và bố lại nghiến răng vậy, dù mẹ thì thấy luyện kỹ thuật ở Y cungz ổn rồi. Anh Cún vẫn thích đủ thứ nên chắc ngoài bơi thì vẫn bóng đá, trượt tuyết và bóng chày rồi. Còn em Sóc thì sẽ học nhảy và có thể thêm bơi, tuỳ tình hình.
Nhà mình có một chuyện mẹ phải suy nghĩ tuần vừa rồi là chuyện học nhạc. Từ lớp 4-6 thì trường họ dạy nhạc cho mình và mình có thể chọn đàn dây hay là sáo, kèn. Nếu chọn đàn dây thì sẽ học từ bây giờ (nếu có chỗ lottery vào được) nhưng mà lớp 5 cũng phải học đàn dây (vilon, viola và cello). Còn nếu học nhạc lý bây giờ thì sau này có thể học sáo hay kèn, mấy cái này chán thì nhảy qua nhảy lại được. Mẹ hỏi ý kiến bác Hồng thì bác bảo là nên học sáo kèn, một là nó dễ hơn hai là nó đỡ phải theo suốt mấy năm liền, nhỡ mà chán thì còn học cái khác, chứ đã học đàn dây rồi nhỡ mà ko theo được hay ko thích thì làm sao. Cún có vẻ cũng xuôi theo chuyện này nhưng mẹ cungz vẫn hơi suy nghĩ. Thực ra nếu rất khó thì mẹ sợ Cún không làm được, trong khi mẹ thấy lịch của Cún nào là bơi, thể thao, boys scout rồi còn học, còn đàn thì lấy đâu ra thời gian mà tập (20 phút một ngày). Cún cũng chưa phải có ý thích rõ rệt mà chỉ muốn được quay xổ số :) nhưng mẹ cũng nghĩ nhỡ mà chẳng may Cún thích thì có phải khổ thân ko. Như mẹ cũng rất thích violin nhưng thích nghe là một chuyện mà để đánh được hay ko là chuyện khác. Thôi cứ để Cún học kèn rồi nếu cần sau này cho Cún đi học thêm guitar vậy.
Chuyện đàn sáo vẫn luôn là chuyện nan giải cho nhà mình. Mẹ rất muốn cho em Vịt học piano vì mẹ cảm giác là em Vịt có thích, và qua anh Cún mẹ cũng thấy ý thích đêns càng lớn càng ít. Mẹ muốn lúc bé con học sẽ nhẹ nhàng hơn. Nhưng nhà mình thì bé, điều kiện để mua đanf và nhất là thời gian tập cho các con thì chưa nhiều nên mẹ cứ suy nghĩ mãi. Thôi để mẹ suy nghĩ thêm chút nữa nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home