Friday, August 23, 2013

Mỗi ngày một chuyện

Chuyện sáng nay
Vịt và Sóc có đồ chơi mới- là quà sinh nhật của Sóc năm 3 tuổi. Mẹ biết là đồ Barbie nên ko muốn đưa ra sớm, sớm quá ko cần thiết. Đến năm nay cảm thấy Vịt cũng có thể chơi được rồi thì mẹ cho Sóc mở. Thực ra nó nhiều thứ lắt nhắt, đúng level của Vịt hơn.
Vịt chơi mê mải suốt tối qua. Hôm nay lại thấy dạy sớm để chơi. Cả anh Cún cũng góp phần.
Mẹ để cho chơi, đến hơn 7h gọi ra ăn sáng. Mãi đến gần 7.30 vẫn chưa ra. Mẹ bực quá vào gọi ra và nói luôn- hôm nay hai đứa tự ăn, tự pack đồ ăn trưa, tự đi ra khỏi nhà- mẹ sẽ ko làm gì hết.
Có anh Cún có vẻ biết ý, ăn xong thì vào nhà vệ sinh rồi sau đó thấy chạy qua chạy lại lấy đồ, nghĩ ăn món này món kia. Rồi suýt thơif gian, cũng biết đi thay đồ, chỉ có mục đi giày là hơi lâu.
Vịt thì chưa có kinh nghiệm, ý thức. Ăn thì chậm. Mẹ phải bảo cho bỏ miếng cuối để còn đi lấy đồ. Lấy đồ thì phải hoa quả trước, quả này một quả, quả kia vài quả, táo tàu lấy rồi lại lấy thêm, rõ mệt. Đến bữa chính thì chọn khoai lang mà bẻ một cái miếng lại bé, lại xoay lại chọn. Mẹ bảo thôi cầm cả củ đi.
Chạy vào thấy quần áo mãi mới chọn được xong, vẫn còn chưa thay. Trời thì lạnh mặc váy rõ ngắn, áo ngắn tay, áo khoác ren. Biết ngay mà!! Mẹ phải cầm cái áo khoác chạy ra, tống cho cái mũ xe đạp rồi đẩy ra khỏi nhà.
Hôm nay đã bảo rồi đấy, pink slip là gì cũng chưa biết. Này nhé, đi muônk thì lấy pink slip rồi nhièu quá thì mất rêcss, lên văn phingf ngồi nhé. Thế à. Để xem có biêt sợ ko

0 Comments:

Post a Comment

<< Home