Thursday, May 29, 2014

Sửa nhà project của năm 2014

Nhà mình quyết định sửa nhà cũng thật tình cờ.
Năm 2013 trước khi về vn bố mẹ cũng bàn bạc về chuyện sửa nhà hay mua nhà khác để ở, hay mua nhà để invest. Chuyện mua nhà khác thì khó vì giá nhà palo alto cứ tăng vù vù, mà bố mẹ thì không muốn đi tìm chỗ khác để ở, phần lớn lý do vì mẹ ko thích trường học ở cupertino. Mua nhà để invest thì lúc đó bố M cũng nhắm đến khu menlo park phía bên kia 101, gần facebook. Sửa nhà thì lúc đó mẹ chỉ tính là phải có 150k, thế thì để giành đêns bao giờ cho được. Nên cuối cùng bố mẹ quyết để về vn đã, sau này quay lại chắc kiếm nhà rẻ thì mua cho thuê, dù tiền ko đur thì tính sau.
Quay lại thì giá nhà lại tăng tiếp, chả có tiền làm gì. Lúc ấy nhân tiện cơ quan bố phải nghỉ một thời gian do chính phủ đóng cửa, bố M quyết đinhj mình sẽ sửa nhà và sẽ vay tiền ngân hàng để sửa.
Bạn của bố mẹ là nhà Brett cũng vừa sửa xong nên mình hỏi kinh nghiệm về kiến trúc sư luôn. Cũng chỉ gặp hai người, một người tàu thì giá kêu có 4500, nhưng cách làm việc ko kỹ, một ng là ng mỹ thì từ hơn 20-30k. Cuối cùng bố mẹ cũng chọn, ký hợp đồng và chuẩn bị, từ tháng 11, đến tháng 6 này chắc mới có giấy phép. Cả quá trình đó thật là đau đầu, vì mẹ phải tự điều chỉnh bản thân rất nhiều, từ việc tính toán sửa nhà có 150k đến gần gấp đôi, trong khi ngôi nhà của mình vẫn bé tí tẹo teo. Rồi xin giấy phép cũng trần ai, cũng may kiến trúc sư của mình có kinh nghiệm nên mọi chuyện cũng xuôn xẻ, so với nhà hàng xóm tự đi xin xỏ thì rõ ràng mình làm nhanh hơn đến vài tháng, chỉ có tiền bỏ ra thì nhiều thôi :)
Chọn thợ xây cũng là một bước liều, vì tiền mình không có nhiều nên cũng chỉ có vài thợ là lựa chọn cuối cùng, trong khoảng tiền mình có thể chịu nổi. Nhiều người ở đây không thích thợ việt nam vì ẩu, hay làm bừa bộn, dối, mình thì cũng chả biết thế nào. Thơj mễ thì có thể chất lượng tốt hơn nhưng nói chuyện hiểu nhau thì ko bằng vn, vả lại bố mẹ sợ nhất là không hiểu ý đồ của kiến trúc sư thì quá trình làm sẽ khó khăn, vì nhà mình tuy bé nhưng lại hơi phức tạp, trong quá trình xin giấy phép cũng phức tạp hơn nhiều công trình khác. Vừa bé vừa khó vừa tốn kém, chính chú kiến trúc sư cũng nghĩ có khi mình bỏ cuộc giữa chừng, có biết đâu ngừoi châu á nếu đax ký hđ, bỏ nhiều tiền phí thì ko dễ bỏ cuộc.
Giờ bước đầu tiên cũng gần xong rồi, mẹ nghĩ đến tuần sau có giấy phép là họ có thể chuẩn bị và làm. Sau đó sẽ là 6-7 tháng rất vất vả của mình.

1 Comments:

Blogger Unknown said...

cuối năm cảm giá luyến tiếc.........



tag: tác dụng của nấm linh chi

7:58 PM  

Post a Comment

<< Home